ADESDEN

[12 BƯỚC] GIÚP BẠN KHỞI TẠO MỘT DOANH NGHIỆP - [BƯỚC 1] ĐÁNH GIÁ CHÍNH MÌNH

[12 BƯỚC] GIÚP BẠN KHỞI TẠO MỘT DOANH NGHIỆP



I. Đánh giá chính mình
      Khi các bạn nghĩ đến việc phát triển một ý tưởng nào đó cho riêng  bản thân mình hay bạn đã quá nhàm chán với việc làm công ăn lương. Công việc đó không còn đem lại hứng thú cho bạn. Bạn muốn phát triển bản thân, phát triển sự nghiệp riêng của mình. Từ đó, bạn phải tự mình suy nghĩ và đánh giá lại bản thân mình về kinh nghiệm, cuộc sống, khả năng cá nhân, tiềm lực tài chính....và điều quan trọng nhất là bạn đã sẵn sàng bắt đầu khởi nghiệp. Bạn cần trả lời các câu hỏi sau:
    1. Bạn có những kỹ năng gì?
      -  Đây là một câu hỏi cho các bạn biết bạn đang ở đâu, bạn đã có những gì để chuẩn bị cho tương lai của bạn. Hãy trung thực trả lời những kỹ năng sau: Kỹ năng giải quyết vấn đề, Ra quyết định, Phân tích, Nắm bắt thị trường, Sáng tạo linh hoạt, làm việc khoa học, Chịu được áp lực, Tự tin, Học hỏi, Công nghệ, giao tiếp, Làm việc nhóm, Đàm phán, Thuyết phục, Lãnh đạo, Xây dựng mỗi quan hệ, Ngoại ngữ..
      - Trả lời trung thực phụ thuộc vào lĩnh vực bạn đang có ý tưởng phát triển để hoàn thiện ý tưởng của bạn. Nếu còn yếu lĩnh vực nào mình cần hãy cố gắng học hỏi, hoàn thiện bản thân vì tương lai của bạn.
     2. Niềm đam mê của bạn là gì?
      - Nói về đam mê là một cái gì đó khiến bạn và khoảng 80% dân số trên thế giới chưa hoặc không thực hiện được những đam mê của mình. Lúc còn trẻ khoảng từ 15 -> 29 tuổi là khoảng thời gian đẹp nhất quyết định bạn là ai trong tương lai. hay là bạn sẽ đi theo đam mê của mình xây dựng ước mơ hoặc bạn sẽ trở thành một người làm thuê chăm chỉ để sao đảm bảo cuộc sống của mình. vậy nên, trước khi bạn đã quá muộn hãy suy nghĩ về đam mê, ước mơ của mình lấy đó làm nền tảng để chuẩn bị hành trang thực hiện nó. Nhưng trước hết hãy xác định được đam mê của bạn. Hãy nghĩ về những kỹ năng bạn đang có và những lợi thế của bạn.
    3. Chuyên môn của bạn là gì?
      - Câu hỏi này có lẽ là quá rõ với bạn rồi đúng không ạ. Những cái bạn đã học ở trường đại học, những kiến thức của bạn đã tiếp thu được khi đi làm. Hãy nhớ thêm số % chuyên môn của bạn nha và xác định nó có đang phù hợp với tương lai của mình không nha.
     4 .Khả năng tài chính của bạn thế nào? Bạn cần bao nhiêu vốn?
      - Sau khi đã làm xong các câu hỏi trên. Bạn hãy nhìn lại khả nang tài chính của mình đang ở đâu, lượng tiền dự định đầu tư. Từ đó, đưa ra kế hoạch tích lũy tài chính đến thời điểm bạn dự dịch khởi nghiệp. Hãy nghĩ đến việc bắt đầu với ít nhất 50% lượng tiền bạn có so với lượng tiền bạn đầu tư nha. Điều đó chứng tỏ bạn có thể kiếm ra được 50% còn lại của bạn.
      5. Bạn muốn sống một cuộc sống như thế nào?
       - Là một người có tư tưởng khởi nghiệp, bạn sẽ có một công việc khá vất vả đó. Vậy nên, chúng ta sẽ có một cuộc sống đầy màu sắc, gấp gáp, không ngừng thay đổi ... Để không nản lòng. Hãy nghĩ về tương lai vì chính bạn và gia đình của bạn quyết tâm hoàn thành ước mơ. 
      6. Bạn đã sẵn sàng trở thành một Startup chưa?
       - Đến đây, bạn đã nhận thấy bạn đã có những gì? bạn cần trau rồi những gì rồi đúng không ạ. Con đường đến thành công , không bao giờ có một màu hồng cả. Nên bạn phải là một người cứng rắn, tự tin vào bản thân, Có khả năng ra quyết định thay đổi cuộc sống. Vì bạn là chính bạn. Hãy sẵn sàng khởi nghiệp nào .

"TỰ TIN NHƯNG SẴN SÀNG CHẤP NHẬN THẤT BẠI VÀ COI MỌI KHÓ KHĂN LÀ CƠ HỘI CỦA BẠN"
Các bạn chú ý xem tiếp bước 2 >>
Tag : CEO, kinh tế

Bình Luận

0 Komentar untuk "[12 BƯỚC] GIÚP BẠN KHỞI TẠO MỘT DOANH NGHIỆP - [BƯỚC 1] ĐÁNH GIÁ CHÍNH MÌNH"

Back To Top