ADESDEN

CEO LÀ GÌ?


CEO là gì? 
      CEO( viết tắt của từ Chief Executive Officer)  là giám đốc điều hành của một công ty, có nhiệm vụ vạch ra định hướng, chiển lược phát triển của công ty, giúp công ty phát triển lớn mạnh. Đảm bảo hoàn thành mục tiêu do ban quản trị để ra. Thực ra, CEO là một chức danh thể hiện người có trách nhiệm và nghĩa vụ trong việc đảm bảo sự phát triển của công ty. CEO có thể là giám đốc điều hành, Chủ tịch hội đồng quản trị, Thành viên ban quản trị..... Nhưng họ đều có chung một mục tiêu là vận dụng hết khả năng của mình, đưa ra định hướng, mục tiêu cho sự phát triển lâu dài của công ty.


-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------


Yêu cầu cơ bản để trở thành một CEO
1. Kiến thức đa lĩnh vực
 - Là một người chịu trách nhiệm chính của công ty đỏi hòi CEO là một người có kiến thức về đa lĩnh vực: Kinh tế, khoa học kỹ thuật , ngoại ngữ, Quản trị, văn hóa, xã hội....  Vì vậy họ luôn phải tích lũy lượng kiến thức lớn để có cái nhìn đa chiều giúp doanh nhiệp định hướng phát triển lớn mạnh.
2. Kinh nghiệm, kỹ năng làm việc
 -  CEO là người dày dặn kinh nghiệm về nhiều lĩnh vực, đã từng thử thách ở nhiều lĩnh vực khác nhau, hoàn cảnh khác nhau, có kinh nghiệm lãnh đạo với một tập thể lớn, chịu được áp lực cao trong công việc, có khả năng đưa ra những quyết định giúp công ty phát triển lớn mạnh.
3. Nền tảng về quản khoa học quản trị
- Là người đứng đầu định hướng cho doanh nghiệp, CEO phải luôn tìm tòi, nghiên cứ, cập nhật thông tin, cập nhật khoa học kỹ thuật áp dụng phù hợp vào từng lĩnh vực của doanh nghiệp sao cho có hiệu quả và đem lại một sự phát triển bền vững cho doanh nghiệp hiện tại và tương lai.
4. Chịu được áp lực, sức khỏe tốt
CEO là nền tảng của doanh nghiệp, vậy khả năng chịu áp lực và sức khỏe cũng là yếu tố quyết định đến doanh nghiệp đó có khả năng cạnh tranh và vượt qua khó khăn thử thách hay không.
4. Tố chất bẩm sinh
- Để trở thành một CEO thành công, ngoài việc được đào tạo bài bản, có định hướng rõ ràng thì yếu tố bẩm sinh là một yếu tố cực kỳ quan trọng. CEO thành công phải luôn quyết đoán, tư duy nhạy bén, khả năng tổng hợp, phân tích... Đặc biệt phải có thần thái, uy lực của một nhà cầm quyền. CEO  thành công thường có chỉ số IQ( Chỉ số thông minh) và EQ( Chỉ số cảm xúc) cao.

-----------------------------------------------------
Tác giả: Tuân Nguyễn
Nguồn : Sưu tầm

Tag : CEO, kinh tế

Bình Luận

0 Komentar untuk "CEO LÀ GÌ?"

Back To Top